Hân hoan chào đón quý PHHS tới thăm quan và tìm hiểu trường TiH,THCS,THPT Ngô Thời Nhiệm

(Trường Ngô Thời Nhiệm Theo mô hình trường Tư thục chất lượng cao)

Danh sách các CLB Năng Khiếu, Thể Chất - nơi ươm mầm những tài năng tương lai

PHHS quan tâm: Chất lượng dạy và học

Đầu vào không kén chọn, học sinh được xếp lớp theo trình độ và nguyện vọng. Tỉ lệ đậu tốt nghiệp THPT liên tục 100%, tỉ lệ đậu đại học cao đẳng từ 85% đến 95% trong đó đậu đại học từ 65% đến 71%.

Bề dày thành tích

Góc cờ truyền thống

PHHS quan tâm: Hoạt động xã hội

Nhận học và nuôi dưỡng 16 em từ Quỹ Vừ A Dính. Luôn đồng hành chung tay góp sức cho xã hội và Quỹ học bổng Vừ A Dính phát triển lớn mạnh

Tuyển sinh 2017 - 2018

Xe đưa rước

PHHS quan tâm: Hoạt động CLB

Các em được chọn, tham gia câu lạc bộ như Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh, MC - tổ chức sự kiện, Bơi lội, Bóng rổ, Bóng bàn, Cầu lông... để phát triển năng khiếu, sở trường

Chương trình học tập tại Úc

Chính sách học phí

PHHS quan tâm: Hoạt động ngoại khóa

Giúp các em giải tỏa căng thẳng trong việc học, tăng thêm tính chuyên nghiệp, khám phá bản thân, mở rộng tầm nhìn, tăng kỹ năng giao tiếp - ứng xử

Khu nội trú

Đồng phục học sinh

 

Kỹ năng sống

Cần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh để điều chỉnh các hành vi đạo đức được đúng đắn; biết thích nghi với cuộc sống hiện đại; biết cách tự học, biết cách chăm sóc và bảo vệ bản thân; biết nhận xét đúng sai; biết bảo vệ lẽ phải.

Các kỹ năng đó là : 

Giải quyết vấn đề (problem solving) 

Suy nghĩ/tư duy có hệ thống (critical thinking)

Giao tiếp hiệu quả (effective communication skills)

Ra quyết định (decision – making)

Tự nhận thức (selfawareness building skills)

Xác định giá trị (values analysis) 

Thể hiện sự cảm thông (empathy)

Ứng phó với căng thẳng và cảm xúc (coping with stress and emotions)

Giáo dục ở nước ta những năm qua, kỹ năng sống thường được phân loại theo 3 nhóm :

  • Nhóm kỹ năng nhận biết và sống với chính mình (tự nhận thức, xác định giá trị, đương đầu với xúc cảm, ứng phó với căng thẳng…)
  • Nhóm kỹ năng nhận biết và sống với người khác (giao tiếp hiệu quả, giải quyết mâu thuẫn, thương lượng, từ chối, cảm thông, hợp tác)
  • Nhóm kỹ năng ra quyết định một cách hiệu quả (thu thập và xử lý thông tin, tư duy phê phán, giải quyết vấn đề, ra quyết định…)

Có rất nhiều cách phân loại kỹ năng sống và việc phân loại chỉ có tính chất tương đối. Thực tế cho thấy, các kỹ năng sống không tách rời nhau mà liên quan chặt chẽ với nhau. Căn cứ trên thực tiễn giáo dục trường Ngô Thời Nhiệm và cơ sở phân loại của tài liệu do Sở GDĐT cung cấp cùng một số chương trình giáo dục kỹ năng sống của các trung tâm, chúng ta tạm đưa ra hệ thống những kỹ năng cần thiết cho học sinh như sau:

Kỹ năng quan sát, nhận định giá trị sự vật, hiện tượng & vấn đề:

  • Kỹ năng trang bị, sắp xếp thông tin, ý tưởng có hệ thống;
  • Kỹ năng thuyết trình, diễn giải, nói trước đám đông;
  • Kỹ năng viết báo cáo, đơn, thư…;
  • Kỹ năng giao tiếp - ứng xử:
    • Xác định môi trường, đối tượng giao tiếp;
    • Rèn luyện sự tự tin, vượt qua sở đoản để phát huy sở trường;
    • Sử dụng ngôn ngữ hay, cử chỉ phù hợp;
    • Rèn kỹ năng lắng nghe;
    • Kỹ năng bày tỏ, góp ý kiến (khen - chê ; đồng tình- phản đối);
    • Kỹ năng từ chối;
    • Kỹ năng nói lời xin lỗi;
    • Kỹ năng tìm kiếm sự giúp đỡ;
    • Kỹ năng nói lời cảm ơn;
    • Kỹ năng cho – nhận & nói lời yêu thương…;
    • Giao tiếp ứng xử có lễ nghi, trật tự trong gia đình, nhà trường & xã hội.
  • Kỹ năng sống đẹp, sống khỏe, lành mạnh, đạo đức và trách nhiệm:
    • Sống khỏe, lành mạnh;
    • Sống có nghĩa vụ, trách nhiệm;
    • Sống có tình thương, lòng nhân ái;
    • Sống có nghị lực, ý chí, ước mơ;
    • Sống tiết kiệm. (thời gian,sức khỏe, tiền bạc…);
    • Sống có ý thức hành động hữu ích từ những việc nhỏ bé, bình thường.
  • Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, quản lý xung đột;
  • Kỹ năng sinh tồn:
    • Khi hỏa hoạn, thiên tai;
    • Khi bản thân và người khác bị nạn;
    • Kiến thức sơ cấp cứu ban đầu.
  • Kỹ năng làm việc độc lập. chủ động và sáng tạo…;
  • Kỹ năng thưởng thức nghệ thuật có văn hóa:
    • Hiểu về đặc trưng cơ bản của một số loại hình nghệ thuật…;
    • Cách thưởng thức nghệ thuật có văn hóa : im lặng theo dõi, vỗ tay khích lệ.
  • Kỹ năng quản lý stress:
    • Hiểu stress;
    • Đối mặt stress;
    • Vượt qua stress.
  • Kỹ năng học tập hiệu quả:
    • Nhận biết tầm quan trọng của học vấn;
    • Nắm những yếu tố ảnh hưởng đến học tập;
    • Lắng nghe & ghi chép có khoa học;
    • Thời gian học hiệu quả;
    • Ôn thi nhanh, có chất lượng;
    • Chủ động hệ thống bài theo sơ đồ tư duy.
  • Kỹ năng làm chủ tâm - sinh lý:
    • Giáo dục giới tính, giúp HS có kiến thức cơ bản về tâm sinh lý lứa tuổi;
    • Phòng tránh bệnh dịch lây lan.
  • Kỹ năng hoạt động nhóm, tổ chức hoạt động/ sự kiện;
  • Kỹ năng biểu hiện bản thân qua sân khấu hóa, văn học - nghệ thuật…

Trường TiH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm Tp. HCM

  • Ngô Thời Nhiệm
    65D Hồ Bá Phấn, P.Phước Long A
    Q. 9, TP.HCM
  • Điện thoại: (84-8) 37310522
    Fax: (84-8) 37311523
  • truong@ngothoinhiem.edu.vn

Trường Ngô Thời Nhiệm phân hiệu

  • Ngô Thời Nhiệm
    300A Điện Biên Phủ, phường 17
    Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • Điện thoại: 08.3 8999830
    Fax: (84-8) 37311523
  • truong@ngothoinhiem.edu.vn

Trường Ngô Thời Nhiệm phân hiệu

  • Ngô Thời Nhiệm
    2A Phan Văn Trị, P.10
    Q. Gò Vấp, TP. HCM
  • Điện thoại: 08 6272 2525
    Fax: (84-8) 37311523
  • truong@ngothoinhiem.edu.vn

Trường TiH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm Bình Dương

  • Ngô Thời Nhiệm
    Lô M2, Lý Thái Tổ, phường Hòa Phú
    TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Điện thoại: 0274.3 88 0088
    Fax: 0274 37311523
  • truong@ngothoinhiem.edu.vn