Hoc sinh gioi Ky thi THPT Quoc Gia

Em Điểu K Hùng

Điểm kỳ thi THPT Quốc Gia 2017: 26.60đ. Em nhận được học bổng toàn phần học tại МОСКОВСКИЙ ПЕДАГОГИЧЕСКИЙ ГОСУДАРСТВЕННЫЙ УНИВЕРСИТЕТ(МПГУ) - Đại Học Sư Phạm Quốc Gia Mátxcơva - Khoa Toán

Hoc sinh gioi ky thi THPT quoc gia Dang van tot

Em Nguyễn Chí Công

Điểm kỳ thi THPT Quốc Gia 2017: 27.30đ (Toán - Lý - Hóa). Em đang học tại Đại học Bách Khoa Tp.HCM; Ngành Điện - Điện tử

Hoc sinh gioi ky thi thpt quoc gia

Em Đặng Văn Tốt

Điểm kỳ thi THPT Quốc Gia 2017: 29.30đ (Toán - Hóa - Sinh). Em đang học tại Đại học Y Dược Hà Nội - Ngành Bác Sĩ Đa Khoa

Hoc sinh gioi thpt quoc gia

Em Trương Lê Gia Bảo

Điểm kỳ thi THPT Quốc Gia 2017: 26.80đ (Toán - Ngoại Ngữ - Vật Lý). Em đang học tại Đại học Quốc Tế Tp.HCM - Ngành kỹ thuật không gian.

HỌC SINH TIÊU BIỂU KỲ THI THPT QUỐC GIA 2017

Nghiên cứu khoa học cho giáo viên trường tư thục (phần cuối)

Những kiến nghị về nội dung và biện pháp cần đổi mới.

>> Nghiên cứu khoa học cho giáo viên trường tư thục

Cấp độ Bộ, Ngành và Tỉnh:

- Cần kiến tạo môi trường nghiên cứu khoa học giáo dục tốt với hệ thống tổ chức nghiên cứu đồng bộ thông suốt về thông tin khoa học, liên thông trong tổ chức nghiên cứu.

hoc sinh 3 tich cuc tphcm

Em Gia Bảo lớp 11 - học sinh 3 tích cực cấp tp

- Cải tiến mạnh mẽ công tác xét duyệt, nghiệm thu, ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục như: tiêu chí xét duyệt đề tài, tiêu chí nghiệm thu đề tài, phản biện đề tài, hỗ trợ sau nghiệm thu, trách nhiệm cơ quan chủ trì, cơ quan chủ quản đề tài, cơ quan ứng dụng đề tài...

- Coi trọng đúng mức các đề tài khoa học xã hội nhân văn bên cạnh các đề tài về kinh tế, khoa học công nghệ khác trong phân bổ kinh phí, xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học hàng năm của nhà nước.

- Hàng năm nhà nước cần xem xét các định mức đã không còn phù hợp để điều chỉnh kịp thời và cần gia tăng đầu tư nguồn lực chi cho nghiên cứu khoa học giáo dục tương xứng.

- Đào tạo bồi dưỡng đội ngũ những người nghiên cứu khoa học chuẩn mực, tinh thông, có tâm huyết, đam mê nghiên cứu khoa học làm nòng cốt trong lĩnh vực giáo dục từ đại học và đến các trường tư thục phổ thông.

 - Định kỳ hay đột xuất nên có tổ chức vinh danh, khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học kịp thời, tương xứng trong phạm vi từng địa phương và toàn quốc.

 - Cần gia tăng các ấn phẩm chuyên đăng tải các công trình nghiên cứu khoa học giáo dục. Quan hệ hợp tác với ban biên tập các tập san khoa học nước ngoài để tiếp cận, quảng bá và đưa các công trình nghiên cứu khoa học Việt Nam thường xuyên hơn.

- Khuyến khích các tổ chức, cá nhân đăng ký nghiên cứu khoa học giáo dục theo hình thức xã hội hóa (không sử dụng ngân sách nhà nước) nhưng nhà nước tổ chức nghiệm thu, công nhận, bảo hộ quyền tác giả.

Cấp độ Sở Giáo dục, các trường tư thục

- Các cấp quản lý giáo dục, các nhà trường cần tổ chức tốt các hội thảo khoa học cấp trường, liên trường, khu vực nhằm tạo cơ hội, cung cấp diễn đàn trao đổi thông tin, học thuật đồng thời tập hợp trí tuệ giải quyết các vấn đề phát sinh, phát hiện trong giáo dục theo từng phạm vi, cấp độ phù hợp.

- Các trường sư phạm quan tâm đúng mức trong đào tạo sư phạm giáo viên phổ thông đủ sức nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, hướng dẫn học sinh, trải nghiệm khoa học nhằm xây dựng đội ngũ những nhà nghiên cứu trẻ trong trường tư thục THPT.

- Đẩy mạnh xã hội hóa trong nghiên cứu khoa học giáo dục như: Lập quỹ nghiên cứu, nguồn tài trợ.

- Xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán THPT có năng lực nghiên cứu, triển khai nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục trong thực tiễn ở mỗi nhà trường.

- Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên THPT về kỹ năng nghiên cứu, phản biện, thẩm định đề tài, hướng dẫn học sinh trải nghiệm khoa học.

- Lập các Chi hội khoa học Tâm lý và giáo dục trong các trường THPT.

Tóm lại, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho giáo viên THPT và đổi mới nghiên cứu khoa học giáo dục là biện pháp quan trọng tháo gỡ những khó khăn theo từng cấp độ, từng lĩnh vực của nền giáo dục nước nhà.

Đặc biệt, việc nghiên cứu giáo dục học, tâm lý học, khoa học sư phạm ứng dụng, tổ chức hội thảo khoa học trong các nhà trường tư thục cần được các cấp quản lý quan tâm đầu tư, chỉ đạo thầy, cô giáo tích cực tham gia góp phần đẩy mạnh tiến trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay.

NGƯT.TS. Phạm Văn Khanh  - Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục tỉnh Tiền Giang.

Nguồn: 
Ban biên tập trường Ngô Thời Nhiệm

Trường TiH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm Tp. HCM

  • Ngô Thời Nhiệm
    65D Hồ Bá Phấn, P.Phước Long A
    Q. 9, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 37310522
    Fax: (028) 37311523
  • truong@ngothoinhiem.edu.vn

Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm

  • Mầm non Ngô Thời Nhiệm
    78/2 Hồ Bá Phấn, P. Phước Long A
    Quận 9, TP.HCM
  • Điện thoại: 028.62640888
    Fax: (028) 37311523
  • mamnon@ngothoinhiem.edu.vn

Trường Ngô Thời Nhiệm phân hiệu

  • Ngô Thời Nhiệm
    2A Phan Văn Trị, P.10
    Q. Gò Vấp, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 6272 2525
    Fax: (028) 37311 523
  • truong@ngothoinhiem.edu.vn

Trường TiH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm Bình Dương

  • Ngô Thời Nhiệm
    Lô M2, Lý Thái Tổ, phường Hòa Phú
    TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Điện thoại: 0274.3 88 0088
    Fax: 0274 37311523
  • truong@ngothoinhiem.edu.vn