Giải pháp về quản lý chương trình, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học sinh

Thực hiện chương trình GDPT 2018 song song với thực hiện cuốn chiếu chương trình cũ.

Biên soạn tài liệu để giảng dạy và hướng dẫn học sinh học; việc biên soạn đảm bảo hai nguyên tắc: biên soạn lại nhưng phải đảm bảo phù hợp theo yêu cầu nội dung chương trình hiện hành của Bộ, bổ sung số liệu mới, minh chứng mới để  tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong quá trình dạy học. Đảm bảo tổng thời lượng của các môn học và các hoạt động giáo dục trong mỗi năm học không ít hơn thời lượng quy định trong chương trình hiện hành.

Đổi mới phương giảng dạy học tích cực như: dạy học tích hợp liên môn, dạy học theo dự án, dạy học theo chủ đề ….  để cho học sinh chủ động tham gia tích cực chiếm lĩnh tri thức vừa rèn luyện kỹ năng và đặc biệt là xây dựng cho học sinh phương pháp tự học để hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực tương ứng.

Nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM và STEAM, nghiên cứu bài học, dạy học theo dự án nhằm tích hợp liên môn để phù hợp xu thế tiến bộ của giáo dục thế giới ngày nay.

giáo dục STEM và STEAM

giáo dục STEM và STEAM

Đa dạng các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm bên ngoài lớp học, ngoài nhà trường để học sinh có nhiều điều kiện mở rộng tầm nhìn, phát triển tư duy, trải nghiệm thực tế, phát triển tài năng. Đã nhiều năm nhà trường thực hiện nội dung chương trình và tổ chức dạy kỹ năng sống cho học sinh với các nội dung: biết sống có lý tưởng, có niềm tin; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong nhà trường; kỹ năng ứng phó với những cám dỗ không lành mạnh; biết chăm sóc bản thân và bạn bè; các kỹ năng giải quyết các vấn đề xung đột quanh ta; cách tiếp cận và chọn lọc thông tin để ngăn ngừa những hành vi bạo lực học đường. 

Tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới theo định hướng của Bộ GD và ĐT, từ năm học 2017-2018 chương trình giáo dục kỹ năng sống được nâng lên thành chương trình hoạt động trải nghiệm, từ năm 2019-2020 nhà trường đã biên soạn hoàn chỉnh bộ tài liệu hoạt động trải nghiệm phát triển các phẩm chất năng lực cốt lõi của học sinh  được thiết kế xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12 theo 4 nhóm nội dung sau:

Hoạt động hướng vào bản thân

Hoạt động hướng đến xã hội

Hoạt động hướng đến tự nhiên

Hoạt động giáo dục định hướng nghề nghiệp

Nguồn: 
Ban biên tập trường Ngô Thời Nhiệm

(Trường Ngô Thời Nhiệm Theo mô hình trường Tư thục chất lượng cao)

Danh sách các CLB Năng Khiếu, Thể Chất - nơi ươm mầm những tài năng tương lai

Câu Lạc Bộ Tiếng Anh

Câu Lạc Bộ Hóa Học

Câu Lạc Bộ Vật Lý

Câu Lạc Bộ Mỹ Thuật

Câu Lạc Bộ Âm Nhạc

Câu Lạc Bộ Toán Học

Câu Lạc Bộ Tin Học

Câu Lạc Bộ Bơi Lội

Câu Lạc Bộ Bóng Chuyền

Câu Lạc Bộ Bóng Rổ

Câu Lạc Bộ Bóng Đá

Câu Lạc Bộ Cầu Lông

CÂU LẠC BỘ
THỂ CHẤT
NĂNG KHIẾU

Cơ sở chính

Phân hiệu Gò Vấp

 

Phân hiệu Bình Tân

 

Mầm non Tp. Thủ Đức

  • 78/30B Hồ Bá Phấn, P. Phước Long A,
    Tp. Thủ Đức, Tp. HCM
  • Điện thoại: (028) 6264 0888
  • mamnon@ngothoinhiem.edu.vn

 

Cơ sở Bình Dương

  • Lô M2, Lý Thái Tổ, P. Hòa Phú,
    Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Điện thoại: (027) 4388 0088
  • truong@ngothoinhiem.edu.vn

 

Mầm non Bình Dương

  • Lô L12, Lý Thái Tổ, P. Hòa Phú,
    Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Điện thoại: (027) 4388 0099
  • mamnon@ngothoinhiem.edu.vn