Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm!
/ Giáo dục / Giáo dục kiến thức / Nghiên cứu khoa học, Stem

AI – ROBOTICS Bước đi tiên phong cho cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số

AI – ROBOTICS Bước đi tiên phong cho cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số

Đứng trước cuộc cách mạng 4.0 và công cuộc số hóa hiện nay theo xu hướng chung toàn cầu, Việt Nam đang từng bước cải tiến giáo dục, đẩy mạnh giáo dục khoa học công nghệ, khoa học ứng dụng, trí tuệ nhân tạo cho học học sinh phổ thông. Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm có thể xem là một trong những đơn vị giáo dục đầu tiên trong cả nước đầu tư xây dựng phòng học với đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất cho việc giúp học sinh tiếp cận với trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Chương trình học tập này giúp học sinh tìm hiểu về lập trình scratch, python đang được sử dụng trên toàn thế giới.

Một trong những ứng dụng rất nổi bật của phần mềm Scratch là thiết kế ra các trò Game trí tuệ, hoạt ảnh, mô phỏng... Với sự hỗ trợ đa phương tiện cùng các khối lệnh cơ bản, trẻ em sẽ dễ dàng sáng tạo ra các Game theo sở thích và ý tưởng của bản thân. Việc này sẽ giúp các trẻ có cơ hội khám phá và nâng cao trí tưởng tượng của bản thân, đồng thời hình thành và phát triển khả năng tư duy Logic, trí tưởng tượng một cách hiệu quả. Bởi trẻ được học các kỹ năng lập trình từ dễ đến khó, tạo ra các trò Game từ cơ bản đến phức tạp. Ngôn ngữ lập trình Scratch được rất nhiều các doanh nghiệp lớn trên thế giới ứng dụng để thiết kế ra một phần mềm riêng dựa trên nền tảng ngôn ngữ lập trình Scratch. Để Robot hoạt động một cách nhanh nhạy, “mượt mà” thì bước đầu, các nhà thiết kế cần xây dựng những kích bản để điều khiển chúng qua phần mềm Scartch. Với các khối lệnh trong nhóm lệnh Pen cùng công cụ Paint Editor, bạn có thể vẽ bất cứ điều gì bạn muốn, ngôn ngữ Scratch sẽ giúp bạn học vẽ thiết kế, phát triển năng khiếu nghệ thuật một cách sáng tạo. Ngôn ngữ Scratch còn giúp bạn sáng tạo ra những bản nhạc yêu thích một cách chuyên nghiệp như nhạc đàn Piano, đàn guitar, trống, sáo,... Tất cả đều nằm trong nhóm lệnh Sound. Scratch giúp học sinh vẽ hình và tính toán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Thông qua khối lệnh trong nhóm lệnh Operator (tính toán), học sinh có thể thực hiện các phép tính toán môn Toán, Lý, Hoá một cách chủ động và sáng tạo. Đặc biệt, khi sử dụng các khối lệnh và các giải thuật, học sinh sẽ có thể xây dựng được các bài toán mẫu, vẽ được các hình học phức tạp. Qua đó giúp học sinh hiểu bài tốt hơn.


Python là ngôn ngữ lập trình máy tính bậc cao thường được sử dụng để xây dựng trang web và phần mềm, tự động hóa các tác vụ và tiến hành phân tích dữ liệu. Python là ngôn ngữ có mục đích chung, nghĩa là nó có thể được sử dụng để tạo nhiều chương trình khác nhau và không chuyên biệt cho bất kỳ vấn đề cụ thể nào. Python là một ngôn ngữ dễ đọc và đơn giản để hiểu cho các nhà phát triển chưa bao giờ viết code. Do đó, cộng đồng người dùng Python không ngừng phát triển và lớn mạnh. Có rất nhiều học giả và giáo sư trong cộng đồng người dùng Python. Vì vậy, khi xảy ra sự cố, nhà phát triển có thể tập trung vào vấn đề đó và nhận trợ giúp từ những người khác trong cộng đồng mà không phải lo lắng về sự phức tạp của ngôn ngữ. Python là một ngôn ngữ lập trình miễn phí và mở. Giấy phép nguồn mở được OSI phê chuẩn mà Python được phát triển theo đó làm cho Python trở thành ngôn ngữ tự do sử dụng và phân phối, kể cả cho mục đích thương mại. Nó sẽ làm giảm chi phí của bạn để bảo trì. Trong khi các nhà phát triển có thể chia sẻ, sao chép và thay đổi nó. Đối với cộng đồng Python, đây là cơ hội để chia sẻ kiến thức với các chuyên gia cấp dưới.

Ngoài ra, học sinh còn được tiếp cận tiếng anh khoa học, robotics, luyện tư duy logic, thiết kế 3D,... tùy thuộc theo trình độ và cấp độ học tập, phần nội dung học có thể khác nhau giữa các nhóm.


Nắm bắt xu hướng phát triển của trí tuệ nhân tạo, hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm đã mạnh dạn đầu tư xây dựng hệ thống phòng học với những trang thiết bị tiên tiến, hiện đại đảm bảo triển khai các nội dung về trì tuệ nhân tạo (AI) và Robotics. Có thể thấy đây là bước đi tiên phong, đặt những viên gạch đầu tiên và là nền móng cho một nền giáo dục tiên tiến, hiện đại và hội nhập quốc tế./.

Người đăng: Diep Nguyen, Mr.
Nguồn: Ban biên tập trường Ngô Thời Nhiệm
Gọi điện thoại
CS Thủ Đức: 0974 035 359
CS Bình Tân: 0968 785 359
CS Bình Dương: 0966 795 359