Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm!
/ Thành tích / Học sinh

Chúc mừng học sinh Đặng Văn Tốt, Tốt nghiệp thủ Khoa Đại học Y Hà Nội

Chúc mừng học sinh Đặng Văn Tốt (Cựu học sinh trường Ngô Thời Nhiệm Tp.HCM niên khoá 2014-2017). Thủ Khoa kỳ Tốt nghiệp năm 2023 của Đại học Y Hà Nội vừa qua.

Em Đặng Văn Tốt - 24 tuổi; quê Lý Sơn, Quảng Ngãi vừa tốt nghiệp ngành Y khoa của Đại học Y Hà Nội với điểm tổng kết 8,52/10; cao nhất trong hơn 1.000 sinh viên đợt thi vừa qua.


Tốt bên gia đình trong lễ bế giảng và nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tốt sinh ra và lớn lên ngoài đảo Lý Sơn - nơi y tế khó khăn. Sau khi tốt nghiệp THCS tại quê nhà, em Tốt nhận được học bổng toàn phần từ quỹ Vừ A Dính do Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm tài trợ. Em đã rời quê nhà và lên Tp.HCM theo học nội trú suốt 3 năm tại cơ sở quận 9 của trường TiH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm. Tại đây, em đã trưởng thành hơn, có cơ hội tiếp cận với môi trường học tập tiên tiến; được các thầy cô tận tình hướng dẫn và trau dồi kiến thức nâng cao giúp em tiếp cận gần hơn đến mục tiêu đại kết quả ưu tú để tốt nghiệp và trúng tuyển vào ngành học mình mong muốn.

Thời gian sống tại đảo Lý Sơn, chứng kiến người dân bị ốm đau hay cần mổ cấp cứu, phải chấp nhận rủi ro 50-50 khi phẫu thuật trên đảo - nơi điều kiện y tế còn quá nhiều khó khăn và lực lượng y bác sĩ còn thiếu nhiều tay nghề chuyên môn, Tốt đã nuôi mơ ước trở thành bác sĩ để được về góp phần giúp cho người dân quê nhà. Năm 2017, sau khi tốt nghiệp THPT và làm hồ sơ xét tuyển vào trường Y thì Tốt đã trúng tuyển vào Đại học Y Hà Nội với điểm đầu vào 29,3.

Sáng nay, ngày 25/08/2023 tại chương trình Họp mặt của Quỹ Học Bổng Vừ A Dính tại Hà Nội, em Đặng Văn Tốt đã được gặp lại cô Phạm Thị Thúy Vĩnh - Người sáng lập Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm nơi em Tốt được theo học nội trú diện học bổng toàn phần suốt 3 năm THPT; người đầu tiên nhận và chỉ bảo cho em những bước đầu bỡ ngỡ đến môi trường lạ, xa nhà. Trong buổi họp mặt hôm nay, em Tốt cũng đã hân hạnh được gặp lại cô Trương Mỹ Hoa (Nguyên PCT nuớc CHXHCN Việt Nam - Chủ tịch Quỹ Học Bổng Vừ A Dính) - người bắc cầu kết nối đưa em đến với trường Ngô Thời Nhiệm và tiếp cận môi trường học mới tốt hơn. Các cô trò đã có những giây phút xúc động trong buổi họp mặt đầy hân hoan, ấm áp này.

Cô Phạm Thị Thúy Vĩnh cũng đã đại diện trường Ngô Thời Nhiệm chúc mừng và gửi món quà kỉ niệm đến cho em Đặng Văn Tốt trong buổi họp mặt ngày hôm nay, mong rằng Nhà trường và em Tốt sẽ luôn tiếp tục giữ được sự liên lạc, gắn kết, chia sẻ cùng nhau trong quãng đường sắp tới của em.

Một lần nữa, hân hoan chúc mừng mừng em Đặng Văn Tốt - Chúc em sẽ gặt hái được nhiều thành công trên bước đường tương lai và thực hiện thật tốt ước mơ dành cho quê nhà của em!! 

Người đăng: Diep Nguyen, Mr.
Nguồn: Trường Ngô Thời Nhiệm
Gọi điện thoại
CS Thủ Đức: 0974 035 359
CS Bình Tân: 0968 785 359
CS Bình Dương: 0966 795 359