Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm!
/ Tin tức / Tin tức nhà trường

Chuyên đề "Tiếng nói tri âm trong thơ Nguyễn Du"

Học sinh sinh khối 11 được hướng dẫn tự nghiên cứu một số văn bản, trích đoạn là sáng tác của đại thi hào Nguyễn Du, hai thể loại chính là thơ chữ Hán và truyện thơ Nôm. Các trích đoạn tuyển chọn đều gắn với chủ điểm "Tiếng nói tri âm"

Để khắc họa rõ hơn những cảm xúc và tiếng nói tri âm trong thơ của đại thi hào Nguyễn Du, sáng 21-5, trường TH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm đã tổ chức chuyên đề “Tiếng nói tri âm trong thơ Nguyễn Du” do tổ Ngữ Văn thực hiện.

Học sinh sinh khối 11 được hướng dẫn tự nghiên cứu một số văn bản, trích đoạn là sáng tác của đại thi hào Nguyễn Du, hai thể loại chính là thơ chữ Hán và truyện thơ Nôm. Các trích đoạn tuyển chọn đều gắn với chủ điểm "Tiếng nói tri âm" - chủ điểm xuyên suốt chuyên đề, thể hiện tinh thần tích hợp số nội dung dạy học và phát triển năng lực cho học sinh. Học sinh được thể hiện tính sáng tạo thông qua 3 phần thi gồm Trình diễn; Họa sĩ và thiết kế; Nghiên cứu. Thông qua chuyên đề, học sinh đã tiếp nhận sâu sắc tác phẩm, từ đó giúp các em củng cố kiến thức tốt hơn.

Tác giả: Nguyễn Hữu Vũ
Người đăng: Diep Nguyen, Mr.
Nguồn: Trường Ngô Thời Nhiệm
Gọi điện thoại
CS Thủ Đức: 0974 035 359
CS Bình Tân: 0968 785 359
CS Bình Dương: 0966 795 359