Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm!
/ Giới thiệu / Tổ chức Đoàn thể / Đoàn thanh niên

Hành trình trải nghiệm Chuyến xe tri thức khoa học và công nghệ

Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2023, Đoàn trường TH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm đã thực hiện chương trình Hành trình trải nghiệm “Chuyến xe tri thức khoa học và công nghệ”

Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2023, Đoàn trường TH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm đã thực hiện chương trình Hành trình trải nghiệm “Chuyến xe tri thức khoa học và công nghệ” do Phong Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Thành đoàn Thành phố Thủ Đức tổ chức.

78 Đoàn viên đã được tham quan thực tế tại Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao thuộc Khu công nghệ cao Thanh phố Hồ Chí Minh. Tại đây, các bạn Đoàn viên được tham quan thực tế tại khu vực “Sáng tạo” và “Showroom” của Vườn ươm. Các bạn Đoàn viên được giới thiệu nhiều máy móc, thiết bị ứng dụng công nghệ cao vào việc sản xuất các sản phẩm phục vụ đời sống con người cũng như phục vụ công tác nghiên cứu khoa học như hệ thống in 3D, máy khắc laser trên các chất liệu khác nhau, hệ thống máy hàn, máy tiện, hệ thống điện mặt trời… Ngoài ra, các bạn học sinh còn được tham quan các máy móc do quý thầy cô, các anh chị sinh viên tại các trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sáng chế như máy sấy đứng sử dụng năng lượng mặt trời, hệ thống máy in khổ lớn… và các dòng sản phẩm công nghệ sinh học ứng dụng làm dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Hành trình trải nghiệm lần này các bạn Đoàn viên còn được đi thực tế xem quy trình sản xuất sản phẩm nhựa Minh Nguyên. Các bạn tận mắt chứng kiến quy trình khép kín của công ty từ việc nhập nguyên liệu, lên khuông và thành phẩm đều nhịp nhàng, khoa học.

Thú vị nhất có thể là phần tham quan thực tế tại công ty Gara Stem khi các bạn được giới thiệu về các mô hình robot điều khiển, robot dò line, robot lập trình… Trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn khi các bạn lần lượt thử sức qua các trò chơi “Robot sumo”, “Robot đá bóng” và đặc biệt là Robot demo cho cuộc thi Myor năm 2023. Tại đây, các bạn còn được các anh chị của công ty Gara Stem giới thiệu về cuộc thi Myor 2023 – sân chơi thường niên cho các bạn đam mê công nghệ. Với sự hướng dẫn nhiệt tình và chu đáo, những phần giao lưu đầy tiếng cười và cả những phút giây thi đấu không kém phần căng não đã tạo nên một hành trình đáng nhớ cho các bạn Đoàn viên.

Hành trình trải nghiệm “Chuyến xe tri thức khoa học và công nghệ” là một sân chơi bổ ích cho các bạn Đoàn viên học sinh, đặc biệt là các bạn có đam mê với ngành công nghệ. Hành trình giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về công nghệ ứng dụng vào học tập, nghiên cứu và cả đời sống hiện nay. Đoàn trường TH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm xác định sẽ còn nhiều, nhiều hơn nữa những hành trình trải nghiệm như vầy để Đoàn viên học sinh được học tập và trưởng thành hơn./.

Người đăng: Diep Nguyen, Mr.
Nguồn: Ban biên tập trường Ngô Thời Nhiệm
Gọi điện thoại
CS Thủ Đức: 0974 035 359
CS Bình Tân: 0968 785 359
CS Bình Dương: 0966 795 359