Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm!
/ Tin tức / Tin tức nhà trường

Phát huy tư duy sáng tạo của trẻ hội thi nét vẽ xanh 2018

Ngày 22/03/2018, hơn 50.000 thí sinh là học sinh các trường tiểu học, THCS, trường quốc tế, các em khuyết tật tại TPHCM và một số tỉnh thành như Bến Tre, Đồng Nai… đã tham gia Hội thi Nét vẽ xanh lần

Ngày 22/03/2018, hơn 50.000 thí sinh là học sinh các trường tiểu học, THCS, trường quốc tế, các em khuyết tật tại TPHCM và một số tỉnh thành như Bến Tre, Đồng Nai… đã tham gia Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 21 - năm 2018. Đến với hội thi lần này, các em học sinh trường tư thục Ngô Thời Nhiệm thể hiện tác phẩm tình yêu quê hương với những góc nhìn lạ, tả thực một cách sinh động, ấn tượng về cảm nhận cuộc sống xung quanh

Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 21 - năm 2018 do Sở GD-ĐT, Sở VH-TT, Thư viện Khoa học tổng hợp và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh cùng phối hợp tổ chức đã diễn ra trong những tháng qua, thu hút hơn 50.000 thí sinh là học sinh các trường tiểu học, THCS, trường quốc tế, các em khuyết tật tại TPHCM và một số tỉnh thành như Bến Tre, Đồng Nai… tham gia.Ngày 22/03/2018, hơn 50.000 thí sinh là học sinh các trường tiểu học, THCS, trường quốc tế, các em khuyết tật tại TPHCM và một số tỉnh thành như Bến Tre, Đồng Nai… đã tham gia Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 21 - năm 2018. Đến với hội thi lần này, các em học sinh trường tư thục Ngô Thời Nhiệm thể hiện tác phẩm tình yêu quê hương với những góc nhìn lạ, tả thực một cách sinh động, ấn tượng về cảm nhận cuộc sống xung quanh  Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 21 - năm 2018 do Sở GD-ĐT, Sở VH-TT, Thư viện Khoa học tổng hợp và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh cùng phối hợp tổ chức đã diễn ra trong những tháng qua, thu hút hơn 50.000 thí sinh là học sinh các trường tiểu học, THCS, trường quốc tế, các em khuyết tật tại TPHCM và một số tỉnh thành như Bến Tre, Đồng Nai… tham gia.
Học sinh trường tư thục Ngô Thời Nhiệm thể hiện tài năng hội họa của mình tại Nét vẽ xanh 2018

Trong 2 ngày 24 và 25-3, hơn 1.400 học sinh đã dự thi trực tiếp tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, quận 3. Với đề tài tự do, các thí sinh đã thể hiện sự sáng tạo mang đậm chất trẻ thơ, phản ánh đa dạng, đa sắc những vấn đề về cuộc sống như: không gian đô thị sạch - xanh, những mơ ước, hoạt động học tập, vui chơi giải trí, tình yêu quê hương, tình cảm gia đình, tình cảm dành cho chú bộ đội, nhớ về nguồn cội, tình hữu nghị - giao lưu quốc tế… Đặc biệt, trong hàng loạt đề tài, không ít thí sinh đã chọn những góc nhìn lạ, tả thực một cách sinh động, ấn tượng về cảm nhận cuộc sống xung quanh. 

Góp sức để các thí sinh có thể hoàn thành tốt tác phẩm nghệ thuật chính là đội ngũ các giáo viên mỹ thuật của các trường. Thầy cô đã rất nỗ lực trong việc nâng chất và mở rộng tư duy sáng tạo, giảng dạy, rèn luyện và truyền nhiều cảm hứng cho học trò. Bên cạnh những kiến thức cơ bản, các giáo viên mỹ thuật còn biết cách kích thích sức sáng tạo, trí tưởng tượng của con trẻ để tranh vẽ giảm đi những nét vẽ khô cứng, rập khuôn, mang dấu ấn của người lớn. Điều này giúp cho tư duy của trẻ được phát huy, thuần chất trẻ thơ, thể hiện được nét đẹp đáng quý từ những cảm nhận trong sáng của các họa sĩ nhỏ tuổi.

Ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM cho biết: “Năm nay, ban giám khảo nhận định tốt về sức sáng tạo của các thí sinh. Chất lượng tranh vẽ khá, đẹp, ở cả về nội dung và chất liệu. Sau 20 lần tổ chức, chúng tôi cũng rút tỉa được rất nhiều kinh nghiệm… Chúng tôi sẽ họp bàn và phối hợp với Vụ Thư viện tổ chức mở rộng cuộc thi với sự tham gia nhiều hơn của các đơn vị tỉnh thành miền Bắc, Trung, Nam, giúp giải thưởng mang tính quy mô…”. 

Nhìn lại chặng đường đã qua và định hướng cho sự phát triển ngày một mạnh mẽ của cuộc thi vẽ tranh mang tính truyền thống này, dễ thấy cuộc thi còn là động lực giúp thiếu nhi tìm đến với sách, tranh ảnh để thưởng thức, tìm tòi ý tưởng, tư duy cho sự sáng tạo cá nhân. Với quy mô ngày một mở rộng, ban tổ chức cuộc thi ấp ủ mong muốn, một ngày nào đó sẽ liên kết với hệ thống thư viện các nước Đông Nam Á để tổ chức Nét vẽ xanh mang tầm quốc tế. 

Người đăng: Diep Nguyen, Mr.
Nguồn: Trường Ngô Thời Nhiệm
Gọi điện thoại
CS Thủ Đức: 0974 035 359
CS Bình Tân: 0968 785 359
CS Bình Dương: 0966 795 359