Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm!
/ Tin tức / Tin tức nhà trường

Trường Ngô Thời Nhiệm triển khai thực hiện “Xây dựng trường học hạnh phúc”

Sáng ngày 23/10, Trường TH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm đã phát động thực hiện chương trình “Xây dựng trường học hạnh phúc”.

Trường Ngô Thời Nhiệm bắt đầu triển khai thực hiện trường học hạnh phúc, bộ tiêu chí của nhà trường đưa ra gồm 3 tiêu chí cốt lõi, 8 tiêu chí chung và 29 tiêu chí thành phần.

3 tiêu chí cốt lõi gồm:

  1. Con người được tôn trọng
  2. Con người được sống trong môi trường thân thiện, an toàn giúp phát triển bản thân 
  3. Con người được yêu thương – thấu hiểu nhau”

8 tiêu chí chung gồm:

  1. Được học tập và làm việc trong môi trường Xanh – Sạch – Đẹp, đảm bảo các điều kiện theo quy định của ngành giáo dục”
  2. Được nhà trường trang bị cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy - học hiện đại, tạo điều kiện phát triển toàn diện bản thân.
  3. Được đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường.
  4. Nhà trường có quy tắc ứng xử văn hóa – văn minh – nghĩa tình. Nội quy phù hợp với từng đối tượng.
  5. Được chăm sóc sức khỏe chu đáo về thể chất và tinh thần, đảm bảo dịch vụ y tế, tư vấn tâm lý và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng để phát triển toàn diện về thể chất và thẩm mỹ cho các thành viên trong nhà trường.
  6. Được sống trong môi trường thân thiện, các thành viên trong nhà trường hòa nhã, yêu thương, trân trọng lẫn nhau, cùng xây dựng tập thể đoàn kết.
  7. Trường học thực sự là ngôi nhà thứ hai của các thành viên trong nhà trường. Các thành viên trong nhà trường được chia sẻ, thấu hiểu những khó khăn của nhau để hỗ trợ nhau trong việc thực hiện các hoạt động giáo dục của nhà trường.
  8.  Các thành viên trong nhà trường biết gắn bó và tự hào về đẳng cấp uy tín của học hiệu, thấu hiểu sâu sắc sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của nhà trường và có ý thức chung tay xây dựng, phát triển nhà trường bền vững.

29 tiêu chí thành phần gồm:

MƯỜI tiêu chí xây dựng “trường học hạnh phúc” đối với học sinh

  1. Được tạo mọi điều kiện để phát triển Đức - trí - thể - mỹ, phát huy tối đa phẩm chất và năng lực; được tự chọn các câu lạc bộ, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo nhu cầu, sở thích…; học sinh khối THPT được tự chọn nhóm môn học theo nguyện vọng và thực lực của bản thân.
  2. Được thụ hưởng các phương pháp giáo dục và giá trị giáo dục tốt nhất; được quan tâm, tin tưởng, được động viên khích lệ để cố gắng phấn đấu thể hiện bản thân.
  3. Được tự do sáng tạo trong môi trường học tập năng động, cởi mở (được khuyến khích học hỏi các phương pháp học tập trên không gian mạng, tài liệu tham khảo, học từ bạn bè, gia đình và tự học suốt đời)
  4. Được hoạt động nhóm học tập, hợp tác nghiên cứu khoa học, tạo ra các sản phẩm chung.
  5. Được làm các bài tập phù hợp với chương trình và trình độ, không bị gây áp lực.
  6. Được phép phản hồi, góp ý cho giáo viên, nhân viên của nhà trường; được trình bày ý tưởng, quan điểm của mình nhằm xây dựng lớp, trường văn minh, thân thiện.
  7. Được thầy cô tôn trọng sự khác biệt và hỗ trợ đúng lúc, đúng nơi, đúng đối tượng.
  8. Được đánh giá công bằng về điểm số và nhận xét; được khen, chê đúng với năng lực thực tế.
  9. Ngoài giờ học trên lớp, học sinh được vui chơi với đa dạng các môn thể thao, các môn phát triển năng khiếu, thẩm mỹ.
  10. Được ba mẹ đồng hành, chia sẻ và phối hợp với nhà trường để giáo dục, tạo điều kiện để học tập và rèn luyện tốt.

BẢY tiêu chí đối với giáo viên

  1. Được phân công dạy và chủ nhiệm lớp phù hợp với năng lực và nguyện vọng.
  2. Được tạo điều kiện để học tập bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn và phẩm chất chính trị.
  3. Được công bằng trong việc đánh giá về năng lực, được quan tâm chu đáo về đời sống tinh thần và vật chất. 
  4. Được phát huy tính chủ động sáng tạo trong công việc, được trình bày ý tưởng, ý kiến của mình được trân trọng.
  5. Được phụ huynh quan tâm, phối hợp kịp thời, hiệu quả trong việc giáo dục học sinh, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh học tập và rèn luyện tốt.
  6. Được làm việc trong môi trường dân chủ, tiến bộ và nhân văn; được lãnh đạo thấu hiểu và bảo vệ quyền lợi chính đáng.
  7. Có học sinh tiến bộ trong học tập và rèn luyện, các thế hệ học sinh trưởng thành và thành đạt.

Sáu tiêu chí đối với lãnh đạo nhà trường

  1. Được giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh tôn trọng; Các kế hoạch giáo dục, quy định của nhà trường được giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh thấu hiểu, đồng thuận và chung tay thực hiện nghiêm túc vì mục tiêu chung.
  2. Được phát huy tính chủ động sáng tạo trong công việc, được trình bày ý tưởng của mình.
  3. Được cấp trên thừa nhận năng lực và công hiến.
  4. Được Hội đồng trường quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần của bản thân và gia đình; tạo mọi điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ.
  5. Nhà trường đạt nhiều thành tích trong các hoạt động, các thế hệ học sinh trưởng thành và thành đạt.
  6. Được giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh hài lòng, hạnh phúc và đánh giá cao các hoạt động và hiệu quả giáo dục của nhà trường.

Sáu tiêu chí đối với phụ huynh

  1. Được nhà trường, giáo viên quan tâm, chia sẻ thông tin trong việc giáo dục học sinh và các hoạt động của nhà trường
  2.  Được nhà trường đề cao vai trò đồng hành, phối hợp; có tiếng nói tích cực xây dựng môi trường giáo dục hiệu quả giúp học sinh tiến bộ, hạnh phúc.
  3. Được nhà trường tạo mọi điều kiện và dịch vụ tốt nhất như: y tế, ăn uống, xe đưa rước để chăm sóc học sinh tối ưu nhất.
  4. Cảm thấy an tâm khi con em được học trong môi trường giáo dục văn minh, tiên tiến, hiện đại, được tạo điều phát triển toàn diện về Đức Trí – Thể - Mỹ và các kỹ năng mềm để thích ứng với cuộc sống, vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày đến trường.
  5. Con em được giáo viên hiểu rõ tâm lý, năng lực, sở trường; hoàn cảnh gia đình, luôn được yêu thương, quan tâm, chăm sóc tận tình.
  6.  Con cái hiếu thuận, biết thấu hiểu, quan tâm, nỗ lực học tập và rèn luyện để xứng đáng với tình yêu thương và kỳ vọng của gia đình.
  7. Lưu ý: Các tiêu chí thành phần có thể thay đổi theo để phù hợp với từng thời kỳ của xã hội và nhà trường.

Lưu ý: Những tiêu chí này sẽ được đưa đến từng giáo viên chủ nhiệm, từ đó các lớp sẽ đưa ra các giải pháp cụ thể, dựa vào tình hình thực tế của lớp để đáp ứng các tiêu chí.

Trường Ngô Thời Nhiệm triển khai thực hiện “Xây dựng trường học hạnh phúc”
Toàn cảnh chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc”
Toàn cảnh chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc”
Thầy Tưởng Nguyên Sự - Hiệu trường trường TH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm chia sẻ tại chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc
Thầy Tưởng Nguyên Sự - Hiệu trường trường TH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm chia sẻ tại chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc
Giáo viên chia sẻ về ngày hạnh phúc
Giáo viên chia sẻ về ngày hạnh phúc
Tác giả: Nguyễn Hữu Vũ
Người đăng: Diep Nguyen, Mr.
Nguồn: Trường Ngô Thời Nhiệm
Gọi điện thoại
CS Thủ Đức: 0974 035 359
CS Bình Tân: 0968 785 359
CS Bình Dương: 0966 795 359