Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm!
/ Tin tức / Báo Đài viết về NTN

Trường TH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm: Ngôi nhà thứ hai với học sinh

“Ngôi nhà thứ hai” – Đó là điều chúng tôi được nhận về khi hỏi cảm nghĩ của học sinh đối với mái trường Ngô Thời Nhiệm. Trong suốt 25 năm chính thức đi vào hoạt động...
Cơ sở Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm ở số 65D Hồ Bá Phấn, Phước Long A, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Có kế hoạch giáo dục phù hợp

“Vì lợi ích mười năm trồng cây/ Vì lợi ích trăm năm trồng người” – Lời dạy của Bác Hồ kính yêu vẫn còn in sâu trong tiềm thức của những con Việt Nam, đặc biệt là trong ngành giáo dục. Chính vì vậy mà Công ty Cổ phần phát triển giáo dục miền Đông đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng hệ thống giáo dục cho toàn cấp học từ mầm non đến Đại học, trong đó khối mầm non được thành lập riêng. Như lãnh đạo Công ty nhận định, việc khối Tiểu học, THCS và THPT được xây dựng trên hệ thống liên cấp chính là bước đệm quan trọng góp phần khích lệ nền giáo dục ngoài công lập.

Hiện, mái trường mang tên Ngô Thời Nhiệm đã được phủ rộng khắp, phải kể đến cơ sở số 1 tại số 65D, đường Hồ Bá Phấn, phường Phước Long A, Thành phố Thủ Đức (có diện tích đất là 8.588m2, được nhà nước giao đất lâu dài để tổ chức hoạt động giáo dục phổ thông); cơ sở số 3 tại số 2A, đường Phan Văn Trị, Phường 10, quận Gò Vấp (có diện tích đất 5.500m2, đây là cơ sở thuê mặt bằng của Công Ty TNHH Thông tin điện tử Z755 (thuộc Bộ Quốc phòng); cơ sở số 4 tại số 73/8, đường Võ Văn Kiệt, phường An Lạc, quận Bình Tân (có diện tích đất là 15.232,4m2, được nhà nước giao đất lâu dài để tổ chức hoạt động giáo dục phổ thông); riêng ở Thành phố mới Bình Dương thì cơ sở thuộc Lô M2, Lý Thái Tổ, phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Cở sở Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm ở Lô M2, Lý Thái Tổ, Hòa Phú, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Ở độ tuổi từ mầm non đến tiểu học hay thậm chí là THCS, THPT, thì việc nuôi dưỡng và tìm được cho con em mình một môi trường học tập tốt nhất luôn là vấn đề khiến cho các bậc cha mẹ vô cùng quan tâm. Bởi vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, Nhà trường đã từng bước tìm ra kế hoạch giáo dục phù hợp để giúp các em phát triển toàn diện phù hợp với từng cấp học, bám sát phương châm giáo dục toàn diện cho học sinh về Đức – Trí – Thể - Mỹ. Cụ thể, đối với cấp học mầm non, Trường sẽ chăm sóc và giúp bé phát huy trí tuệ, chuẩn bị kiến thức cần thiết cho các bé vào lớp 1; ở cấp Tiểu học sẽ học tập nhẹ nhàng mà đạt hiệu quả, với phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”; ở cấp THCS sẽ “Lấy học sinh làm trung tâm”, phát huy năng lực tư duy, say mê học tập và vận dụng kiến thức vào thực tiễn; ở cấp THPT cam kết mang đến chương trình giáo dục chất lượng với đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ dành cho học sinh.

Cở sở Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm ở số 2A Phan Văn Trị, Phường 10, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Tận tâm – Tận lực – Tận hiến

“Nhớ lại những ngày đầu thành lập theo Quyết định số 2424/QĐ-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2008 của UBND Thành phố, trên cơ sở sáp nhập từ trường Tiểu học Dân lập Ngô Thời Nhiệm và trường Trung học phổ thông tư thục Ngô Thời Nhiệm, Trường đã gặp nhiều bỡ ngỡ. Song, đơn vị luôn tự hòa khi trải qua nhiều bước ngoặc quan trọng, từ năm 2002, Trường đã thực hiện cơ chế quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 sau đó đổi sang tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Năm 2012 và năm 2017 đơn vị thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục và được công nhận trường đạt tiêu chất lượng giáo dục cấp độ 3. Thành công hôm nay của Nhà trường cũng xuất phát từ sự chỉ đạo sâu sát của các sở, ban, ngành trong việc thực hiện các quy chế chuyên môn, giúp nhà trường đạt được hiệu quả cao đối với các chỉ tiêu trong năm học” - Cô Phạm Thị Thúy Vĩnh, người sáng lập trường tư thục Ngô Thời Nhiệm chia sẻ.

Cô Phạm Thị Thúy Vĩnh vinh dự đón nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

Chưa dừng lại ở đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường TH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm không chỉ từng ngày được nâng cao về số lượng mà cả về chất lượng. Hiện nay Trường đang có 384 người, trong đó 95% là giáo viên cơ hữu, nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình và tâm huyết. Mỗi cán bộ nơi đây đều đề cao quan điểm mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo về đức tính Tận tâm – Tận lực – Tận hiến; Dạy thật – Học thật để có chất lượng thật. Nhiều giáo viên của Trường được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp thành phố.

Trong năm học 2022 – 2023, toàn hệ thống trường có gần 10.000 học sinh, trong đó có 1.200 học sinh khối mầm non và 8.900 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Trong đó, trường TH, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm tại TP.HCM có 4.450 học sinh, có gần 1.000 học sinh ở nội trú tại trường. Tự hào hơn hết, khi mặc dù học sinh của Trường đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước nên mặt bằng trình độ kiến thức không đồng đều, nhưng sau một thời gian học tập các em đều được nâng lên về kiến thức và nhân cách. Cùng tỷ lệ học sinh tốt nghiệp phổ thông từ năm 2005 đến nay luôn cao hơn tỉ lệ bình quân của thành phố, luôn đạt 100%. Số học sinh khá giỏi đầu vào rất hiếm nhưng trường vẫn có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố và đạt nhiều giải thưởng về hoạt động đoàn thể, hoạt động phong trào Văn – Thể - Mỹ, hoạt động xã hội... 

Bản cam kết đầy trách nhiệm

Cùng với phương châm “dạy nét chữ - rèn nết người”, Nhà trường luôn là tấm gương sáng trong việc phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, thông qua tổ chức và vận động các em học sinh, sinh viên, phụ huynh và CBCNVC tham gia ủng hộ các chương trình mang tính nhân văn. Điển hình như trong giai đoạn dịch Covid-19 năm 2021, Trường đã ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ vắc-xin của thành phố, ủng hộ cho địa phương 4,9 tấn gạo, ủng hộ100 triệu đồng cho Ban phòng chống dịch Quận Bình Tân và 50 triệu đồng cho Phường An Lạc. Hỗ trợ địa phương sử dụng các cơ sở của trường làm điểm xét nghiệm Covid-19, tại cơ sở ở Thủ Đức đã bố trí cho 35 cán bộ, chiến sĩ (Công an, Bộ đội) ở tại trường để tham gia phòng chống dịch và làm điểm tập kết hàng cứu trợ. Một số thành viên Hội đồng Quản trị còn tham gia ủng hộ địa phương: 2 tấn gạo, 1 xe tải rau, tổ chức “Bếp yêu thương” nấu khoảng 200 suất/1 ngày cho thành viên các đội chống dịch tại địa phương, thời gian thực hiện khoảng 2 tháng… Cũng như tặng 30 suất học bổng cho học sinh dân tộc, tặng 1 tỷ đồng cho trường tiểu học Đăng Minh Châu làm nhà ăn; khi đoàn Trường đến thăm đất Tổ Hùng Vương đã trao 20 suất học bổng cho học sinh huyện Tam Dương và tặng một tỷ ba trăm triệu đồng để địa phương mua các trang thiết bị cho nhà văn hóa, máy tính cho trường THCS và THPT…


Nhà trường luôn là địa chỉ quen thuộc tập kết hàng cứu trợ không chỉ trong đại dịch Covid-19 mà còn trong cuộc sống hàng ngày

Không chỉ vậy, đơn vị còn chủ động chăm lo, quan tâm đến các em học sinh, khi sẵn sàng giảm 10% học phí cho học sinh có hộ khẩu thuộc địa bàn thường trú, hộ gia đình chính sách. Giảm 50% học phí cho học sinh giỏi cấp 2-3. Hiện nay, Nhà trường đã và đang nuôi, dạy 71 học sinh thuộc Quỹ học bổng Vừ A Dính, là con em của chiến sỹ Hải quân, Cảnh sát biển, con ngư dân, nông dân vùng đảo xa; nhận thêm 10 học sinh mỗi năm; tham gia xây dựng nhà đồng đội và trao học bổng cho học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương. Hằng năm đều tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động của ngành như: Tổ chức quyên góp ủng hộ chương trình “Quỹ vì biển đảo quê hương –Vì tuyến đầu tổ quốc”; ủng hỗ Quỹ “Vì người nghèo thành phố” và vận động hỗ trợ “Giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”; ủng hộ học bổng cho học sinh tại địa phương; ủng hộ chăm lo tết người nghèo tại địa phương …với số tiền gần 400 triệu đồng/ năm học.

Những đóng góp của Nhà trường sau nhiều năm hoạt động đến nay không hề nhỏ. Bởi vậy mà đơn vị tự hào khi được ghi dấu ấn bằng những thành tích, Bằng khen. Như năm 2017 nhận bằng khen của Ủy ban Dân tộc, nhiều lần được nhận bằng khen của Trung Ương đoàn. Năm 2018 và 2020 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen về tích cực đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính. Năm 2019 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc, đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính thông qua việc cấp học bổng cho học sinh góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc…


Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chúc mừng nhà trường trong sự kiện năm 2022

Niềm tin tươi đẹp ở tương lai 

Ông bà ta có câu “Muốn sang thì bắt cầu kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy” – Từ lâu ngành giáo dục luôn được chú trọng, và được xem là quốc sách hàng đầu. Đặc biệt với TPHCM – Thành phố mang tên Bác đang dần trên đà phát triển toàn diện, cũng là vùng “đất lành” mà nhiều dân cư từ các tỉnh thành tập trung để phát triển kinh tế, nhà máy, doanh nghiệp và đặc biệt là các trường đại học quốc gia cũng dần dà “mọc lên”. Theo đó, nhiều chuyên gia đánh giá “đất chật, người đông” thì sẽ tạo áp lực cho các cơ sở trường công lập. Bên cạnh sự phát triển đó, nhu cầu về nguồn nhân lực của doanh nghiệp, các nhà đầu tư cũng ngày một cao.

Tất cả những điều đó đã thôi thúc Công ty Cổ phần phát triển giáo dục miền Đông bắt tay vào đầu tư cho nền giáo dục nước nhà, đầu tư cho tương lai của xã hội Việt Nam. Dĩ nhiên, để tránh tình trạng quá tải, Công ty cũng đã tiến hành xây dựng và thành lập các cơ sở thuộc các cấp học từ mầm non đến THPT ở nhiều địa phương để làm nền tảng và đưa giáo dục ngày càng vững bước theo hệ thống chung của Chính sách, pháp luật nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.

Trước mục tiêu đầy ý nghĩa, cũng như hành trình mà kết quả để lại là “đầy hoa hồng” trường mầm non, TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm đã đi qua, Ban lãnh đạo cũng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía chính quyền, cụ thể trong việc xây dựng cơ sở, đầu tư vật chất… để cùng đơn vị tạo điều kiện tốt nhất cho con em người dân địa phương được tiếp xúc môi trường giáo dục hiện đại, công bằng, minh bạch.


Cở sở Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm ở quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh

Tại ngôi trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm đã và đang cất giữ ký ức đẹp thời học sinh vô tư, vô lo âu, là nơi nuôi dưỡng nên những ước mơ vào đời đầy cháy bỏng của thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước. Bao lớp học trò đã học được nhiều điều hay, đã trưởng thành, và đang từng ngày cống hiến trí tuệ cho sự phát triển của nước nhà. Hãy đến trường Ngô Thời Nhiệm, lắng nghe tiếng trống trường, đưa lòng nhẹ theo con chữ cùng những lớp học i tờ…. để cảm nhận và tự hào vì màu áo trắng học trò mang niềm hy vọng nước nhà mà ai rồi cũng sẽ đi qua./.

Tác giả: Hoàng Châu
Người đăng: Nguyễn Lê Điệp
Nguồn: https://vietnamhoinhap.vn/vi/truong-th-thcs-va-thpt-ngo-thoi-nhiem-ngoi-nha-thu-hai-voi-hoc-sinh-43079.htm
Gọi điện thoại
CS Thủ Đức: 0974 035 359
CS Bình Tân: 0968 785 359
CS Bình Dương: 0966 795 359